เปิดร้านขายของชำ ทำอย่างไรให้ได้กำไร ไม่ขาดทุน

เปิดร้านขายของชำ ทำอย่างไรให้ได้กำไร ไม่ขาดทุน

คือทางบ้านของเราเปิดกิจการร้านขายของชำ ทำเลที่ตั้งดี ค้าขายดี อาศัยการเปิดร้านดึกๆทุกคืนทำให้ขายได้ในแต่ละคืนเป็นเงินหมื่น

แต่เปิดมา 2 เดือนแล้วค่ะ ยังไม่มีการได้กำไรจากการลงทุนทำร้านขายของเลย เพราะต้องลงทุนซื้อของเข้าร้านทุกวัน ทำให้เงินเหลือในแต่ละวันน้อยมาก

เริ่มจากแรกเลยทางบ้านของเราเซ้งร้านมาจากคุณป้ามาในราคา 100,000 บาท เป็นห้องเช่า 2 ห้องที่ติดกัน โดยห้องนึงไว้เก็บของ และอีกห้องนึงไว้ขายของ

ค่าเช่าบ้านในแต่ละเดือน 6,000 บาท หลังละ 3,000 ตอนนี้เปิดมา 2 เดือน เท่ากับว่าเราจ่ายค่าเช่าบ้านไป 12,000 บาท ค่าน้ำค่าไฟแยกจ่ายนอก

จากบิลที่เราต้องซื้อของเข้าร้านมาจำนวน 2 เดือนแล้วมาคำนวณดู เป็นจำนวนเงิน 219,566 บาท โดยประมาณ

#โปรแกรมร้านค้า 2022 ราคาเพียง 3,210 บาท เท่านั้น #โปรแกรมPOS #ระบบบริหารงานร้านค้าปลีก ค้าส่ง ใช้งานง่ายพิมพ์บิลได้ทุกแบบ ทำบาโค้ดได้ในตัว และมีระบบสต้อกสินค้า ลูกหนี้ เจ้าหนี้ รายงาน ครบถ้วน

เงินที่ต้องใช้มาซื้อของเข้าร้านก็คือเงินที่เราขายของได้ในแต่ละวัน ทำให้ตอนนี้ไม่มีเงินเก็บ ไม่ได้กำไรอะไรเลย

ตอนนี้เลยเก็บเงินในแต่ละโดยการเก็บเศษเงินที่เหลือของแต่ละวัน ก็คือสมมติว่าวันนี้ขายได้ 12,700 บาท ก็จะอาศัยเก็บเงินส่วนตรงที่เป็นจำนวน 700 บาท

เอาไว้ ทำมาได้ 2 วัน ตอนนี้มีเงินเก็บไว้รวมๆแล้วก็ 3,000 บาท คือเราเครียดมาก ไม่รู้จะหาวิธีไหนมาทำให้เงินหมุนแล้วไม่ขาดทุน มีเงินเก็บไว้เพื่อจะได้ใช้ไปทำอย่างอื่น

อีกอย่างบ้านเราต้องใช้เงินหมุนเยอะหน่อย เพราะต้องผ่อนรถและส่งเราเรียน เราเห็นพ่อกับแม่เครียดแล้วเราไม่สบายใจ เราเลยอยากขอคำแนะนำจากสมาชิกพันทิปดูค่ะ เผื่อจะได้นำมาใช้บ้างจะได้พอมีเงินเก็บไว้ต่อยอดต่อไป.. ขอบคุณค่ะ
ปล.ใครมีเคล็ดลับดีดีก็มาแชร์กันได้นะคะ
.
.
เรื่องการขาย ก็ต้องดูพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าบริเวณนั้นๆ ว่านิยมใช้สินค้าประเภทไหน ยี่ห้ออะไรมากไปหาน้อย สินค้าจะได้หมุนเวียน เงินก็ไม่จมอยู่กับสินค้าตัวนั้นนานเกินไป

โปรแกรมร้านค้าปลีก 2022 โปรแกรมร้านค้าส่ง 2022 โปรแกรมสต๊อกสินค้า 2022 โปรแกรมร้านโชห่วย 2022 โปรแกรมร้านขายของชำ 2022

และไม่ควรนิ่งนอนใจ คือควรจะตระเวนหาแหล่งค้าส่งหรือผู้ค้าส่งที่ขายส่งในราคาถูกกว่าอยู่เสมอ สินค้าตัวเดียวกันจากผู้ส่งแต่ละรายอาจมีราคาต่างกัน

อย่าเห็นแก่ความสะดวกโดยซื้อจากเจ้าเดียวโดยไม่คอยตรวจสอบเป็นระยะๆ ควรติดตามราคาสินค้าประเภทต่างๆอยู่เสมอ

เพราะมีบางช่วงเขามีโปรโมชั่น แค่ห่างกันไม่กี่วันแต่ราคาส่งต่างกันมาก เราจะได้ไม่หลงไปซื้อของตอนแพงแล้วต้องไปขายในราคาปกติแข่งกับเจ้าอื่น

สมัยนี้ไม่ใช่ยุคทองของร้านชำทั่วๆไปแล้ว เพราะกำลังต่อรองในการซื้อจากผู้ส่งก็น้อย ทุนที่ใช้ซื้อสินค้าเข้ามาก็น้อยกว่าร้านแฟรนไชส์จนต้องเจาะจงประเภทและยี่ห้อจนทำให้สินค้าไม่หลากหลายเท่าเขา

ผู้ซื้อก็อาจรู้สึกว่าเองขาดอิสระในการเลือกไปบ้าง เหล่านี้เป็นปัญหาสำคัญของร้านรายย่อย ก็ควรค่อยๆปรับปรุงไปเรื่อยๆ อย่าหวังอะไรตูมตามจนเกินไป

#โปรแกรมร้านค้า 2022 ราคาเพียง 3,210 บาท เท่านั้น #โปรแกรมPOS #ระบบบริหารงานร้านค้าปลีก ค้าส่ง ใช้งานง่ายพิมพ์บิลได้ทุกแบบ ทำบาโค้ดได้ในตัว และมีระบบสต้อกสินค้า ลูกหนี้ เจ้าหนี้ รายงาน ครบถ้วน

การจัดหน้าร้านให้ดูทันสมัยน่าเข้า มีการจัดเรียงสินค้าที่เป็นระเบียบค้นหาและหยิบง่าย สินค้ามีราคาเป็นมาตรฐานจนผู้ซื้อไว้ใจ การบริการตั้งแต่การคิดเงินและบริการเสริมต่างๆที่ทำให้เกิดความสะดวกแก่ผู้ซื้อ

โดยเฉพาะสำหรับร้านขายของชำรายย่อย อัธยาศัยที่ดีของผู้ขายจะมีส่วนส่งเสริมการขายมาก และที่สำคัญมากคือการทำบัญชีและตรวจสอบสต็อกสินค้าให้ชัดเจน มันจะทำให้เราวางแผนการสั่งซื้อและการขายได้แม่นยำ ไม่มีสินค้าที่กินทุนจมอยู่หลังร้าน

โปรแกรมPOS  โปรแกรมร้านขายของชำ
โปรแกรมจัดการสต๊อกสินค้า โปรแกรมขายหน้าร้าน
www.deejaisoft.com

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *